Swiss made là gì? Định nghĩa về dòng chữ Swiss Made trên đồng hồ Thuỵ Sỹ

Swiss made là gì? Định nghĩa về dòng chữ Swiss Made trên đồng hồ Thuỵ Sỹ

Khi nhìn vào phần mặt số trên mỗi chiếc đồng hồ các bạn có thể thấy những chiếc có dòng chữ Swiss Made và tự hỏi tại sao lại có dòng chữ Swiss Made đó? Nó là gì? Nó có nghĩa là đồng hồ này là của Thuỵ Sỹ và được sản xuất tại Thuỵ Sỹ, ngoài ra nó còn có nhiều tiêu chuẩn và lý do để mỗi chiếc đồng hồ có thể mang trên mình dòng chữ Swiss Made danh tiếng

A close-up of a hard drive Description automatically generated with low confidence

  1. Swiss Made là gì?

Ngoài ra, “Swiss made” đều được tất cả các quốc gia trên thế giới đều sử dụng dòng chữ made in và xuất hiện hàng loạt trên các mặt hàng đắc lực của Thụy Sỹ đó chính là đồng hồ Thụy Sỹ bởi chúng mang một vẻ ngoài đẹp, độc, lạ, sang trọng thể hiện sự tự hào cho người sử dụng. Đặc biệt, đồng hồ Swiss made chế tác theo nghệ thuật thủ công, tỉ mỉ từng chi tiết dù là nhỏ nhất nên chất lượng cực kỳ tốt và giá cực đắt lên đến vài ngàn đô la và khẳng định giá trị cũng như đẳng cấp thực sự khi bạn có thể sở hữu được chúng.

Dòng chữ “ Swiss made” được khắc nhỏ nhỏ tại vị trí góc 6h là một kí hiệu do chính phủ Thụy Sỹ sáng lập, phê chuẩn vào cuối thế kỉ 19 theo những tiêu chí tự triển khai kỹ thuật, tự sản xuất bộ máy, tự chế tạo lắp ráp được hoàn thiện và kiểm định, kiểm chứng chất lượng sản phẩm tại đất nước Thụy Sỹ.

  1. Tại sao đồng hồ sản xuất tauh Thuỵ Sỹ – Swiss Made lại đắt tiền và được những tín đồ yêu đồng hồ đánh giá cao

Đồng hồ Swiss made được thiết kế từ những vật liệu chất lượng cao cấp và đắt đỏ như vàng, platinum để tạo nên vỏ bọc cho các mẫu đồng hồ.

Một số hãng cho ra đời rất ít sản phẩm vì để chế tạo ra bộ máy chất lượng trên từng chi tiết khác nhau của đồng hồ đeo tay tiêu tốn rất nhiều công sức và thời gian.

Chính vì lẽ đó mà những dòng đồng hồ Swiss made luôn gây ấn tượng về thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng những tính năng đặc biệt song hành với chất lượng công nghệ đỉnh cao và hiện đại nhất.

Bộ máy sử dụng trong đồng hồ được chế tác thủ công từ những người thợ nổi tiếng tại Thụy Sỹ tự lên bản vẽ, tự lắp ráp từng chi tiết nên khá tốn thời gian và cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của chính đôi tay người thợ. Có nhiều bộ máy khá phức tạp nhiều chi tiết lên tới 396 chi tiết không đồng đều.