Hướng dẫn treo đồng hồ theo đúng phong thuỷ

Hướng dẫn treo đồng hồ theo đúng phong thuỷ

Sau khi đã lựa chọn được cho mình một chiếc đồng hồ cổ từ Vang Vọng thì việc tiếp theo là treo nó lên và trong bài viết này Vang Vọng sẽ hướng dẫn cho các Bác treo đồng hồ trong nhà, trong phòng sao cho đúng phong thuỷ để có cuộc chơi với đồng hồ treo tường cổ thú vị nhất

A picture containing clock, wallDescription automatically generated

Hướng treo đồng hồ theo phong thủy phải đảm bảo các yếu tố

  • Không được treo đồng hồ đối diện với những đồ vật có hình dạng giống nó hoặc hình bát quái => Tạo cảm giác bất an, không thoải mái.
  • Hướng treo đồng hồ không được để đối diện giường ngủ hay đầu giường => Dễ gây mất ngủ, ức chế về tinh thần.
  • Treo đồng hồ hợp phong thủy là không được đặt trên bộ ghế => Sẽ làm người ngồi dưới lo lắng, bồn chồn.

Vậy treo đồng hồ trong nhà theo phong thủy thì nên đặt ở vị trí nào?

  • Đồng hồ nên được treo hướng ra phía ngoài hoặc mặt thoáng, không nên cho quay mặt vào trong hay góc chết
  • Bạn có thể treo đồng ở phòng khách, phòng ăn hoặc phòng ngủ, cửa ra vào, cầu thang… => Xem ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về 4 vị trí treo đồng hồ này.

Hướng treo đồng hồ trong nhà tạo cảm giác thoải mái, tiền tài vào không xuể

Gia đình êm ấm, hạnh phúc và may mắn tràn đầy là điều mà ai cũng mong muốn, điều đó chịu sự tác động của những điều bạn làm hàng ngày, nhưng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ các món đồ trang trí của bạn mà cụ thể ở đây là đồng hồ treo tường.

Dưới đây là thông tin về 4 vị trí có thể treo đồng hồ, để bạn biết treo đồng hồ ở đâu trong nhà là hợp lý nhất.

1.Treo đồng hồ phòng khách

Tùy theo mỗi gia đình có diện tích và mất thẩm mỹ khác nhau, nên sự bố trí các vật dụng cũng khác nhau. Nhưng VANG VỌNG đã tổng hợp được từ rất nhiều khách hàng về vị trí treo đồng hồ ảnh hưởng tới đời sống như thế nào và đã có đáp án cho câu hỏi: “nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách là hợp lý nhất.”

  • Đồng hồ nên treo ở vị trí dễ nhìn, đối diện hoặc vuông góc với vị trí đang ngồi.
  • Có thể treo đồng hồ hướng mặt ra ngoài cửa, cửa sổ hoặc mặt thoáng
  • Nếu nhà bạn có bàn thờ ở phòng khách thì không được treo đồng hồ ở vị trí đối diện và cao hơn bàn thờ.

2. Treo đồng hồ trong phòng ngủ cần chú ý những điều gì?

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế việc treo đồng hồ trong phòng ngủ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh khỏi những rắc rối do chiếc đồng hồ gây ra.

  • Đồng hồ có LED không nên dùng trong phòng ngủ, nếu sử dụng thì phải là loại có LED mờ, không nên quá sáng làm hại mắt và ảnh hưởng tới giấc ngủ.
  • Nhiều bạn đặt câu hỏi là có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ hay không.
  • Điều này còn tùy thuộc vào bạn, nếu bạn không có thói quen xem đồng hồ treo tường thì điều này là không cần thiết. Còn bạn muốn khi thức giấc phải nhìn thời gian rồi mới làm việc tiếp theo thì lại là vấn đề khác.
  • Cách treo đồng hồ đơn giản chỉ là chọn đồng hồ và treo ở vị trí phù hợp, tránh những vị trí mà chúng tôi đã nhắc ở trên.

3. Treo đồng hồ trên cửa ra vào

  • Việc treo đồng hồ trên cửa ra vào hoặc đối diện cửa ra vào xét về mặt thẩm mỹ thì không được đẹp cho lắm. Vì cửa ra vào thông thường đã chiếm hầu hết không gian ở đó và không còn chỗ nào để treo đồng hồ nữa.
  • Còn nếu bạn vẫn muốn treo đồng hồ đối diện cửa ra vào thì nên treo lệch đi 1 chút so với cửa sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người nhìn, không gây ảnh hưởng tới phong thủy.

4. Treo đồng hồ ở cầu thang

Đây cũng là vị trí treo đồng hồ khá độc đáo, vị trí này thích hợp với các loại đồng hồ to. Vừa giúp bạn dễ dàng xem thời gian, vừa tạo ra không gian rất đẹp và sang trọng cho không gian

5. Treo đồng hồ trong phòng làm việc

  • Phòng làm việc là nơi không thể thiếu 1 chiếc đồng hồ treo tường. Nó giúp theo dõi giờ giấc, chủ động thời gian làm việc của mọi người.
  • Không gian này thích hợp với chiếc đồng hồ tròn cỡ trung bình và tuỳ thuộc vào diện tích phòng. Điều quan trọng là treo ở vị trí dễ quan sát, mọi người đều có thể một cách dễ dàng.

Cấm kỵ treo đồng hồ

Đồng hồ tốt là vậy, may mắn là vậy nhưng không phải cứ treo lên là tốt, là đẹp. Đôi khi nó còn phản tác dụng nếu bạn không nắm được những điều cấm kỵ treo đồng hồ dưới đây:

  • Không sử dụng các loại đồng hồ có hình thù lèo loẹt, => Làm mọi người nhìn 1 lần đã chán và không còn hứng thú nói chuyện khác.
  • Không treo đồng hồ phía trên hoặc đối diện bàn thổ công, bàn thờ, những vật linh thiêng => Tuyệt đối cấm nếu không muốn gặp vận đen.