Bảo quản đồng hồ đeo tay đúng cách

Bạn có chiếc đồng hồ ưu thích của mình? và đang tự hỏi làm thế nào để bảo quản chiếc đồng hồ yêu thích của mính cho dúng cách, để đồng hồ luôn trong tình trạng hoàn hảo và được bảo quản tốt nhất?. Trong bài viết này Vang Vọng sẽ hướng dẫn cho bạn cách cơ bản để tự bảo quản chiếc đồng hồ yêu thích của mình.

1.1 Luôn giữ bề mặt đồng hồ hướng về phía trước
Hãy ngửa mặt đồng hồ khi bạn không sử dụng. Nếu úp chúng xuống thì hãy lưu ý đặt mặt trước đồng hồ lên trên một chiếc khăn mềm mịn không quá cứng hoặc khăn giấy để chúng không bị xước. Khi mặt của đồng hồ úp xuống các bộ phận máy của đồng hồ chia đều lực và không đè lên nhau giảm lực ma sát giữa các linh kiện bên trong đồng hồ, giúp kéo dài tuổi thọ của đồng hồ. Vì vậy mà bạn luôn luôn đặt bề mặt đồng hồ đeo tay hướng về phía trước để bảo quản đồng hồ tại nhà cũng như đồng hành cùng nó được lâu hơn.

1.2 Giữ khoảng cách an toàn khi đặt đồng hồ vào hộp
Nên chú ý tới để cân bằng khoảng cách giữa các ngăn đựng đồng hồ. Và nếu để những chiếc đồng hồ quá sát nhau thì sẽ gây ra nhiều khả năng va chạm gây hư hỏng mất đi độ thẩm mỹ của chúng. Chính vì vậy mà bạn cần lưu ý trước khi đặt cất chiếc đồng hồ cần phải giữ khoảng cách tối thiểu là 0.5 in (1,3 cm).

Dĩ nhiên là những chiếc hộp đồng hồ theo từng ngăn nhỏ chuẩn thì sẽ không thể xảy ra những tình trạng kể trên.

1.3 Sử dụng silicagel để bảo vệ đồng hồ của bạn khỏi độ ẩm

Gói-20gram
Sử dụng silicagel để bảo vệ đồng hồ của bạn khỏi độ ẩm

Cách sử dụng và giữ gìn ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuẩn xác của chiếc đồng hồ, nhất là đồng hồ Thụy Sỹ. Những nơi có độ ẩm cao và quá lạnh và tránh để đồng hồ tiếp xúc với các chất dung dịch tẩy rửa hoặc bị ướt quá lâu sẽ bị hôi và ngấm nước vào mặt kính hoặc sẽ làm hư hỏng bánh răng của đồng hồ. Do đó, bạn nên sử dụng loại Silicagel để khử độ ẩm ướt.

Trong trường hợp sản phẩm có mùi, hãy mua gói hút ẩm và để sản phẩm trong đó, tuyệt đối không mang ra phơi nắng hay sấy khô vì chúng rất dễ bị cứng và mất dáng. Không nên để sản phẩm tại những nơi có độ ẩm cao, tránh tiếp xúc với các dung dịch, mỹ phẩm hay chất tẩy rửa. Nên thay ngay dây mới nếu sản phẩm của bạn bị mục hay hư hỏng.

1.4 Tháo pin trước khi lưu trữ đồng hồ trong thời gian dài
Bất kỳ mẫu đồng hồ nào sử dụng bằng pin lâu quá bạn không sử dụng tới sẽ bị oxi hóa. Đặc biệt, khi tiếp xúc với những vật dụng có từ trường mạnh pin của chúng rất nhanh sẽ bị cạn khiến đồng hồ hoạt động không chính xác điều này sẽ dẫn đến nhiều khả năng pin bị gỉ sét. Chính vì thế mà đồng hồ nhanh hết pin cần thay ngay để đảm bảo sản phẩm sẽ hoạt động trơn tru.

Chúng tôi không khuyến khích bạn tự thay pin tại nhà. Hãy mang đồng hồ tới địa chỉ uy tín để sửa chữa hoặc thay tháo cũng như yêu cầu thợ chuyên hoàn chuyên kiểm tra thật kỹ tình trạng của chiếc đồng hồ trước khi đưa chiếc đồng hồ vào lưu trữ.

 

2.1 Luôn đặt đồng hồ của bạn trong hộp nếu bạn muốn giữ chúng trong tầm mắt
Không phải bất cứ ai cũng biết bảo quản đồng hồ tại nhà và sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay chuẩn mực để tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ. Và vì thế bạn nên chọn mua những chiếc hộp to được thiết kế theo từng ngăn nhỏ giống như hộp trang sức vàng bạc bạn mua thường thấy rằng bên trong hộp đựng đều sử dụng chất liệu bằng những vải nhung hoặc vải nỉ mềm mịn để giúp cho việc cất giữ chiếc đồng hồ đeo tay khi không sử dụng tới thật ngăn nắp và cẩn thận, tránh được mọi sự va đập mạnh, trầy xước, bụi bẩn lên đồng hồ.

Đặc biệt hơn hết, mặt nắp đựng hộp đồng hồ hay trang sức quý giá đều được nhà sản xuất thiết kế theo một lớp kính bảo vệ trong suốt hiện đại giúp người sử dụng có thể lựa chọn từng mẫu đồng hồ theo phong cách hằng ngày một cách đơn giản mà không cần mở nắp tránh mất thời gian.

2.2 Sử dụng phụ kiện tạo ngăn để giữ đồng hồ của bạn trong tủ áo quần
Tùy thuộc vào sở thích riêng của từng người mà bạn có thể lựa chọn thiết kế hộp đựng đồng hồ theo từng hình dáng phù hợp như ô vuông, dạng ô dài, hẹp,.. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp những chiếc đồng hồ giá trị một cách dễ dàng nhất và giảm thiểu được nhiều rủi ro không mong muốn như bị va đập mạnh, trầy xước làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy của chiếc đồng hồ.

Hoặc nếu nhiều quá không sử dụng tới bạn có thể trưng bày cho đẹp mắt và cũng tránh được mọi tác động từ môi trường.

Bạn có thể sắm thêm những vật dụng cách nhiệt như ống xốp để bảo quản độ to nhỏ phù hợp với cổ tay. Đây cũng là cách thông dụng nhất để giữ gìn hay bảo quản một chiếc đồng hồ khi không có hộp.

Mặt đồng hồ đeo tay là yếu tố gây chú ý đầu tiên khi nhìn vào chiếc đồng hồ. Do đó, bạn nên giữ chúng thật cẩn thận tránh va đập, trầy xước xảy ra trên bề mặt kính đồng hồ. Bạn nên sử dụng những lớp vải nỉ đặt dưới chiếc đồng hồ để tránh trường hợp không may bị trượt tay khi bạn mở ngăn kéo hộp đựng. Đây là điều rất quan trọng khi bảo quản đồng hồ tại nhà.

2.3 Sử dụng ví cuộn đựng đồng hồ khi đi du lịch
Nếu bạn là người đam mê, yêu thích du lịch thì không nên bỏ qua những chiếc ví cuộn đa chức năng này nhé. Chúng được sử dụng bằng chất liệu cao cấp cùng kiểu dáng thời trang rất phù hợp để bảo quản những chiếc đồng hồ mà còn tăng lên độ sang trọng, lịch lãm thể hiện qua phong cách con người của bạn.

2.4 Luôn giữ đồng hồ cơ bên trong hộp lên dây đồng hồ

Đồng hồ Rolex
Luôn giữ đồng hồ cơ bên trong hộp lên dây đồng hồ

Đối với những chiếc đồng hồ cơ là mẫu đồng hồ sử dụng cơ năng để đồng hồ tự hoạt động không sử dụng bất kỳ một năng lượng điện tử nào khác để hoạt động. Vì vậy mà để có thể bảo quản tốt và kéo dài tuổi thọ của chiếc động hồ cơ bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc hộp đồng hồ xoay tự động giúp cho chiếc đồng hồ cơ như sáng bóng như mới, hoạt động tốt và chất lượng không bị giảm sút cũng như tuổi thọ ngày càng cao.

2.5 Đặt đồng hồ có giá trị trong tủ két sắt
Giá trị chiếc đồng hồ không chỉ nằm ở số tiền người mua chi trả mà còn ở sự trân trọng mà người chủ dành cho nó. Bạn nên bảo quản chiếc đồng hồ đắt tiền, giá trị cao bên trong một chiếc tủ két sắt và cài mật mã phù hợp để đảm bảo an toàn cho mình và tránh nhiều khả năng kẻ trộm ròm ngó tới.